Gợi ý cách chọn rau xanh cho người bệnh dạ dày

22/05/2016 19:58:07 528 lượt xem
Share Button

Ở người đau dạ dày, lượng acid dịch vị tăng quá cao ăn mòn niêm mạc dạ dày, gây loét và chảy máu. Một chế độ ăn nhiều chất xơ có thể ngăn ngừa các biến chứng do bệnh viêm loét dạ dày gây nên. 

Hầu hết các loại rau có chứa một hàm lượng lớn chất xơ, nhưng một số loại rau có thể khiến bạn khó chịu trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn chọn rau an toàn:

goi-y-cach-chon-rau-xanh-cho-nguoi-benh-da-day

Rau quả màu cam

Nhiều rau màu da cam có chứa beta-carotene, giúp bảo vệ niêm mạc của thực quản và dạ dày. Chất xơ rau quả màu cam bao gồm súp bí đỏ, bí mùa đông, bí mùa hè, cà rốt, ớt vàng, cà chua vàng, khoai lang, ngô ngọt. Trong khi hầu hết các loại rau tiêu hoá tốt, mà không gây ra quá nhiều khí hoặc kích ứng dạ dày. Khi chế biến các loại rau này bạn nên nấu chín mềm và thêm vào đó một chút dầu ăn để hấp thu vitamin A tốt hơn.

Rau quả màu đỏ

Rau màu đỏ có chứa một lượng lớn chất xơ giúp điều trị viêm dạ dày ăn mòn và có thể bảo vệ bạn khỏi một số loại ung thư. rau màu đỏ an toàn dạ dày bao gồm củ cải và khoai tây đỏ. Nhiều loại rau màu đỏ khác, chẳng hạn như bắp cải đỏ, ớt đỏ và củ cải, làm cơ thể bạn sản xuất ra quá nhiều khí và gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Tránh cà chua và nước ép cà chua càng nhiều càng tốt, bởi vì các loại rau này có tính axit và hơn nữa có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày của bạn.

Rau xanh

Rau xanh có chứa rất nhiều chất xơ bao gồm Brussels, cải bắp, bông cải xanh, atisô, măng tây, ớt xanh, đậu xanh, và hành. Thật không may, các loại rau này có thể gây ra một lượng lớn khí khi tiêu hóa, làm tăng lượng axit được sản xuất trong dạ dày và dẫn đến sự kích thích dạ dày. Nếu sử dụng các loại rau này trong thực đơn hàng ngày, bạn nên hấp chín mềm trước khi ăn để giảm thiểu áp lực cho dạ dày.

Rau quả màu tím

Ngoài việc cung cấp cho cơ thể chất xơ, các chất chống oxy hóa trong các loại rau màu tím giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và đột quỵ,. Trong khi các loại rau màu tím phổ biến nhất là cà tím, cà rốt tím, khoai tây tím ruột, rau diếp quăn, Bỉ tím hoặc ô liu tím tốt cho dạ dày thì bạn nên tránh măng tây và cải bắp bởi vì tất cả các biến thể của các loại thực phẩm có thể làm tăng lượng khí dư thừa trong quá trình tiêu hóa.

Rau trắng

Rau trắng giúp ngừa ung thư dạ dày và tăng cường tiêu hóa. Các loại rau trắng bao gồm nấm, củ cải vàng và khoai tây. Tránh các loại rau màu trắng có thể làm tăng khí được sản xuất trong quá trình tiêu hóa, chẳng hạn như củ cải, cây củ đậu, súp lơ và hành. Tránh thêm quá nhiều gia vị trong quá trình chế biến, vì điều này làm tăng khả năng kích thích niêm mạc dạ dày.

Trở thành người nội trợ thông thái khi đem sức khỏe về cho chính gia đình của mình!

Video

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Có thể bạn quan tâm

error: Content is protected !!

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/nhanvczh/public_html/anvitra.vn/wp-includes/functions.php on line 3653

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/nhanvczh/public_html/anvitra.vn/wp-content/plugins/really-simple-ssl/class-mixed-content-fixer.php on line 65