Chữa đau bao tử bằng yoga cực hiệu quả!

05/01/2017 14:56:42 423 lượt xem
Share Button

Yoga là một phương pháp tập luyện tập trung vào trạng thái của não bộ, hơi thở và các tư thế của cơ thể.

> Bác sĩ trả lời bạn: Đau bao tử có nên ăn chuối không?

Yoga tác động lên bệnh đau bao tử như thế nào?

Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi, hơi thở của bạn nông hơn, hoạt động của hệ tiêu hóa trì trệ hơn. Yoga giải quyết vấn đề này thông qua việc hít thở bằng cơ bụng. Khi hít thở sâu, cơ hoành của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn, sau đó bùng bụng ngay dưới cơ hoành sẽ dịch chuyển để theo hơi thở của bạn. Thức ăn bên trong bao tử sẽ được trộn đều theo từng nhịp thở sâu, điều đó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa sự dư thừa acid bao tử, từ đó loại bỏ chứng ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu. Đồng thời tập yoga giúp tinh thần thoải mái, khỏe mạnh, đẩy lùi yếu tố nguy cơ của đau bao tử.

Nếu bạn còn phân vân đau bao tử có nên tập yoga, thì câu trả lời là có nhé. Bạn có thể sử dụng các bài yoga đặc biệt để luyện tập các cơ hô hấp. Thông qua luyện tập thở một cách có ý thức, bạn sẽ giúp các cơ này thư giãn khi có căng thẳng. Kết hợp thêm một số động tác có lợi cho hệ tiêu hóa, chắc chắn sau một thời gian tập luyện bạn sẽ thấy kết quả tích cực.

Bạn lưu ý nhé, yoga không phải lầ một môn thể dục thông thường. Mỗi tư thế đều cần phải được thực hiện đúng kết hợp thở và một tâm tĩnh lặng. Một khi đã thành thục thì mọi thứ sẽ dễ dàng, lúc này bạn có thể thực hiện tư thế hay quay về trạng thái ban đầu một cách thoải mái trong khi vẫn tập trung vào hơi thở và tâm trí.

Tập thở yoga để chữa đau bao tửyoga chữa đau dạ dày 1

Cách thực hiện

  • Ngồi trên nền nhà, gập đầu gối chân phải lại để bàn chân phải lên đùi trái và ngược lại, không để hai bàn chân chạm sàn nhà. Hai tay để lên hai đầu gối, cong ngón cái và ngón trỏ chạm nhau, các ngón khác duỗi thẳng, ngồi thẳng lung.
  • Hít thở vào và thở ra sâu và nhanh cho đến khi thấy mệt lử. Lấy không khí vào, giữ nhịp, đồng thời dùng tay bịt hai lỗ mũi lại (dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón út). Sau đó thở ra. Làm như vậy nhiều lần trong 1 – 5 phút.

Tư thế ôm gối

Động tác này rất đơn giản nhưng có tác dụng tuyệt vời để giảm hiên tượng đầy hơi, đau tức cho bạn.yoga chữa đau dạ dày 2

Cách thực hiện:

  • Nằm xuống, thư giãn, hít vào, đặt 2 tay lên đầu gối của bạn
  • Thở ra và ôm đầu gối kéo sát vào ngực
  • Đá đầu gối của bạn từ bên này sang bên kia
  • Giữ tư thế trong 5 nhịp thở
  • Thả lỏng đầu gối xuống
  • Lặp lại động tác này vài lần

Bạn cũng có thể thực hiện với từng bên chân như sau:yoga chữa đau dạ dày 3

  • Nằm ngửa trên sàn
  • Nâng chân phải lên chân trái giữ yên trên sàn, vừa hít thở vừa nâng chân phải lên cho đến vuông góc với sàn nhà.
  • Co đầu gối phải lại, dùng hai bày tay đan vào nhau, ôm lấy đầu gối kéo sát vào ngực.
  • Hít vào thở ra, nâng đầu lên xuống nhịp nhàng 5 lần.

Tư thế rắn hổ mang:

Tư thế này đặc biệt giúp cải thiện thiện hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa, đồng thời mở rộng phần ngực, cải thiện hô hấp, giảm stress, tăng cường sức mạnh của vai, lưng. Tư thế này giúp điều hòa hoạt động tiết acid, từ đó giúp bạn tránh khỏi các triệu chứng dư axit hay táo bón.yoga chữa đau dạ dày 4

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp và thẳng người, trán chạm sàn, hai chân duỗi thẳng, khép tự nhiên.
  • Chống hai tay trên mặt đất, hai bàn tay chạm sàn, ngang với vai, cánh tay ép sát vào thân.
  • Thở ra, dùng tay nâng thân trên lên, bắt đầu nâng dần từ đầu tới ngực, sau đó tới lưng và xương chậu.
  • Lưu ý, giữ hai cánh tay thẳng, trọng lực cân bằng đều trên hai tay, vững chãi.
  • Thở chậm và đều đặn.
  • Thở ra và từ từ nằm xuống vị trí như lúc đầu.
  • Để đứng dậy,nâng tay phải qua đầu, quay người nằm nghiêng sang phải, dùng tay chống xuống sàn và nâng người ngồi lên.

Việc tập yoga rất có lợi cho sức khỏe, người đau bao tử nên tập yoga hằng ngày. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn, với mục địch tập yoga để hỗ trợ bệnh, hãy tìm đến giáo viên hướng dẫn có kinh nghiệm. Sau khi nắm rõ mọi nguyên tắc, thuần thục động tác bạn có thể tự tập hằng ngày tại nhà.

Bạn đang tìm một giải pháp cho bệnh đau bao tử, trào ngược dạ dày – thực quản của mình ? Hãy tham khảo thông tin CỰC HỮU ÍCH tại đây.

>> Xem thêm:

> Nghe chuyên gia phân tích nguyên nhân bệnh đau bao tử

Giải pháp cho chứng ợ nóng khi mang thai

Nguy cơ ung thư bao tử tăng từ thói quen ăn mặn

Video

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Có thể bạn quan tâm

error: Content is protected !!

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/nhanvczh/public_html/anvitra.vn/wp-includes/functions.php on line 3653

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/nhanvczh/public_html/anvitra.vn/wp-content/plugins/really-simple-ssl/class-mixed-content-fixer.php on line 65