Mẹo đối phó với chứng đầy hơi khó chịu

17/05/2016 16:31:39 524 lượt xem
Share Button

Đầy hơi, chướng bụng là những cảm giác khó chịu người bệnh dạ dày thường gặp phải. Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn đối phó với những triệu chứng kém duyên này.

Indigestion

Đầy hơi, chướng bụng – nguồn nào mà ra ?

Đầy hơi, chướng bụng đề cập đến sự tích tụ khí trong dạ dày gây cảm giác khó chịu. Nguyên nhân chủ yếu gây ra  triệu chứng này là do quá trình tiêu hóa thức ăn sản sinh thêm khí dư thừa trong dạ dày. Một số thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày như uống đồ uống có ga, kẹo cao su, căng thẳng tinh thần, nói chuyện trong khi ăn, hút thuốc lá…và những người khác là không dung nạp lactose hoặc hội chứng ruột kích thích liên quan có thể gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

meo-doi-pho-voi-chung-day-hoi-kho-chiu

Biện pháp đối phó đơn giản:

  1. Tạm thời tránh các loại thực phẩm khí sản xuất chẳng hạn như đậu, hành tây, bông cải xanh, ngũ cốc, bánh nướng xốp và các loại tương tự.
  2. Loại bỏ các loại nước uống có ga, nước ép hoa quả nhiều đường vào buổi tối. Quá trình tiêu hóa có thể sinh thêm khí thừa khiến bạn khó chịu.
  3. Hạn chế các thực phẩm, thức ăn nhiều chất béo khó tiêu hóa như các món ăn chiên xào, mỡ động vật…
  4. Tránh nhai kẹo cao su khi bạn cảm thấy dạ dày khó chịu. Thay vì kẹo cao su, bạn có thể thử một vài chiếc kẹo gừng hoặc kẹo bạc hà. Nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể sức khỏe tiêu hóa.
  5. Chia nhỏ bữa ăn hàng ngày. Ăn chậm, nhai kỹ để giảm bớt áp lực cho dạ dày.
  6. Sau khi ăn tối khoảng 1 giờ bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần. Sau đó đi dạo xung quanh. Điều này giúp nhu động dạ dày hoạt động tốt hơn, hỗ trợ quá trình di chuyển thức ăn chuyển tới ruột non dễ dàng.
  7. Tránh nằm sau khi ăn xong. Điều này không chỉ khiến bạn khó tiêu hóa mà còn có thể khiến bạn gặp rắc rối với vấn đề trào ngược thực quản.
  8. Nếu bạn thường xuyên đầy hơi, chướng bụng vào buổi tối. Sau bữa ăn khoảng 1 giờ bạn có thể thưởng thức một ly trà gừng – mật ong hoặc một ly trà quế. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, kích thích tiêu hóa, giảm đầy hơi hiệu quả. Ngoài ra các nhóm trà thảo mộc này còn giúp bạn ngủ ngon mỗi tối.
  9. Massge bụng: Buổi tối trước khi ngủ và sáng thức dậy bạn nên dành thời gian massge quanh bụng. Điều này giúp bạn thư giãn cơ thể, tác động lên lớp nhu động dạ dày và ruột, kích thích tiêu hóa, giảm thiểu đầy hơi.

Video

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Có thể bạn quan tâm

error: Content is protected !!