Chế độ dinh dưỡng mùa hè cho người đau dạ dày

19/05/2016 16:04:38 749 lượt xem
Share Button

Mùa hè nắng nóng, oi bức khó chịu là nỗi ám ảnh với những người bệnh dạ dày. Một chế độ ăn uống khoa học có thể giúp dạ dày của bạn khỏe mạnh trong thời tiết nắng nóng mùa hè.

che-do-dinh-duong-mua-he-cho-nguoi-dau-da-dayNước dừa – phương thuốc tuyệt vời

Nước dừa là một phương thuốc tuyệt vời. Nó sẽ không chỉ cung cấp cho dạ dày lượng nước được yêu cầu mà còn cung cấp các khoáng chất và vitamin cần thiết. Nước ép khoai tây cũng giúp làm giảm viêm dạ dày. Uống nửa cốc nước ép hai hoặc ba lần mỗi ngày trước bữa ăn của bạn như là một cách chữa viêm dạ dày mãn tính.

Thực phẩm mát, dễ tiêu hóa

Một chế độ ăn uống cho bệnh viêm dạ dày nên chọn loại thực phẩm có thể dễ dàng tiêu hóa. Mùa hè thời tiết nắng nóng, cơ thể mệt mỏi bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ dễ tiêu hóa như rau, trái cây, ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt tán mịn. Ngoài ra bạn nên bổ sung tối thiểu 1.5 lít nước vào thực đơn hàng ngày.

Thực phần mềm, dễ hấp thu

Theo khuyến cáo chế độ ăn uống viêm dạ dày có thể bao gồm các loại thực phẩm giàu dưỡng chất, dễ tiêu hóa và hấp thu sau đây: Thịt gà, gà tây, thịt mềm, hải sản, bơ đậu phộng, đậu phụ, phô mai, mềm luộc hoặc trứng, khoai tây, cháo, nước dừa là một số loại thực phẩm mà bạn có thể lựa chọn trong chế độ ăn uống hàng ngày.che-do-dinh-duong-mua-he-cho-nguoi-dau-da-day (2)

Đồ cay nóng làm trầm trọng thêm bệnh lí dạ dày

Loại trừ gia vị cay nóng, chất kích thích

Một chế độ ăn uống cho người bị viêm dạ dày cũng nên loại trừ việc sử dụng quá nhiều thuốc lá, gia vị, rượu, hạt tiêu đỏ, trà đậm, cà phê, dưa chua, và thức ăn chua. Trong quá trình chế biến nên thêm gia vị vừa phải, cẩn thận không để trộn quá nhiều loại thực phẩm khác nhau tại cùng một bữa ăn. Bạn cũng không nên ăn vội vàng, thay vào đó nên xây dựng bữa ăn trong một bầu không khí thư giãn và dễ chịu.

Sữa chua

Một số sản phẩm từ sữa có thể là nguyên nhân khiến dạ dày của bạn gặp vấn đề. Tuy nhiên một khẩu phần sữa chua cho thực đơn hàng ngày lại tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua dễ tiêu hóa hơn các chế phẩm từ sữa khác. Ngoài ra, sữa chua giúp bổ sung các lợi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, ổn định môi trường vi khuẩn đường ruột, kích thích tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể.

Video

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Có thể bạn quan tâm

error: Content is protected !!

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/nhanvczh/public_html/anvitra.vn/wp-includes/functions.php on line 3653

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/nhanvczh/public_html/anvitra.vn/wp-content/plugins/really-simple-ssl/class-mixed-content-fixer.php on line 65